รวมสารบัญ


เปิดกิจการในฝัน เตรียมพร้อมเปิดร้านกาแฟด้วย บ้านน็อคดาวน์


24/10/2023
|
ตกแต่งบ้าน
เปิดกิจการในฝัน เตรียมพร้อมเปิดร้านกาแฟด้วย บ้านน็อคดาวน์

Home cafe เปิดกิจการในฝันด้วยบ้านน็อคดาวน์ ร้านกาแฟขนาดเล็ก ทำให้เราสามารถบริหารจัดการร้านได้ด้วยตัวเอง ด้วยการใช้พื้นที่ที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์ แบ่งโซนออกมาโดยที่ไม่ต้องเสียค่าเช่า เช่น บริเวณหน้าบ้าน ทำให้ช่วยประหยัดงบประมาณในการลงทุน


ร้านกาแฟขนาดเล็ก

ทำให้เราสามารถบริหารจัดการร้านได้ด้วยตัวเอง ด้วยการใช้พื้นที่ที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์ แบ่งโซนออกมาโดยที่ไม่ต้องเสียค่าเช่า เช่น บริเวณหน้าบ้าน ทำให้ช่วยประหยัดงบประมาณในการลงทุน

เตรียมพร้อมก่อนเปิดร้านกาแฟ
เตรียมพร้อมก่อนเปิดร้านกาแฟ

งบประมาณในการลงทุน เพื่อที่จะสามารถกำหนดขอบเขตของธุรกิจ รวมถึงการจัดสรรงบประมาณสำรองไว้ดูแลธุรกิจก่อนคืนทุนอีกด้วย การเตรียมความพร้อม ทั้งในเรื่องของเครื่องมือในการชงกาแฟ วัตถุดิบ อุปกรณ์ต่างๆ ศึกษาข้อมูลให้ดีและกำหนดกลุ่มเป้าหมาย สไตล์ของร้าน หากร้านกาแฟมีสไตล์โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดูแลให้ร้านสวยงาม น่านั่งอยู่เสมอ จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านได้ ทำเลที่ตั้ง การเข้าถึงง่าย และสะดวกจะช่วยทำให้ร้านกาแฟมีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ขนาดพื้นที่ของร้านและการออกแบบ
ขนาดพื้นที่ของร้านและการออกแบบ

พื้นที่ขนาดกระทัดรัด มีพื้นที่ใช้บริการขนาดกระทะดรัดสำหรับร้านขนาดเล็กที่อบอุ่น และมีช่องหน้าต่างที่เปิดกว้าง รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ พื้นที่ติดตั้งเคาท์เตอร์ แปลนมีการวางผังที่เื้อต่อการกำหนด พื้นที่สำหรับติดตั้งเคาท์เตอร์ชงเครื่องดื่ม การออกแแบบหน้าร้าน บริเวณหน้าร้านถูกออกแบบให้มีช่องที่เชื่อมกับพื้นที่เคาท์เตอร์ชงเครื่องดื่ม ทำให้สะดวกกับลูกค้าที่เร่งรีบ และลูกค้าเดลิเวอรี่

การเลือกใช้วัสดุ
การเลือกใช้วัสดุ

การเลือกใช้วัสดุ ใช้วัสดุตกแต่งสไตล์ Loft มีความเท่ สามารถนำไปตั้งได้ในหลากหลายบริบท พื้นที่ชงเครื่องดื่ม ขนาดกระทัดรัด เหมาะสำหรับทำเคาท์เตอร์ชงเครื่องดิ่มเป็นหลัก ไม่มีพื้นที่นั่งภายในร้าน เน้นการให้บริการที่โซน Outdoor

การจัดสรรพื้นที่
การจัดสรรพื้นที่

การจัดสรรพื้นที่ใช้บริการ มีการจัดสรรพื้นที่โซน Indoor และ Outdoor ทำให้ได้บรรยากาศที่หลากหลาย และใกล้ชิดธรรมชาติ มีพื้นที่ห้องเก็บของ พื้นที่เคาท์เตอร์ชงเครื่องดื่มอยู่ติดกับห้องสต็อกสินค้า สะดวกต่อการตัดการ และเป็นระเบียบเรียบร้อย

การแบ่งโซนที่ชัดเจน
การแบ่งโซนที่ชัดเจน

มี 2 ห้องน้ำ สามารถแบ่งเป็นห้องน้ำหญิง-ชายได้ มีพื้นที่ว่างหน้าทางเข้าห้องน้ำทำให้สะดวกต่อการใช้งาน มีที่นั่งโซนไพรเวท เพิ่มความเป็นส่วนตัว และสามารถปรับให้เป็นห้องประชุมได้ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานเป็นกลุ่ม แปลนรูปตัว L ทำให้มีพื้นที่หน้าร้าน และสามารถวางโต๊ะ-เก้าอี้ สำหรับโซนกลางแจ้งได้

การออกแบบหน้าร้านกับแปลนสี่เหลี่ยมผืนผ้า
การออกแบบหน้าร้านกับแปลนสี่เหลี่ยมผืนผ้า

แปลนสีเหลี่ยมผืนผ้า แปลนร้านเป็นสีเหลี่ยมพื้นผ้าที่เรียบง่าย และสะดวกต่อการจัดวางโต๊ะ-เก้าอี้ ใช้งานได้จริง การออกแบบหน้าร้าน มีระเบียงหน้าร้านทำให้ทางเข้าดูโปร่ง ให้ความรู้สึกพร้อมให้บริการและมีช่องหน้าต่างสำหรับส่งเครื่องดื่มให้แก่ลูกค้าเดลิเวอรี่


#แท็ก
:
ตกแต่งบ้าน
แชร์เนื้อหา
NEW YEAR 67
บ้านโครงสร้างเหล็กพร้อมอยู่! ลดสูงสุด 𝟓𝟎%
The Trust : Fix & Renovate บริการรีโนเวทและต่อเติมอาคาร

#แท็ก ยอดนิยม