Index


Chandelier for Every Luxurious House


22/09/2023
|
Luxury House
Chandelier for Every Luxurious House

“แสงไฟ” เป็นหนึ่งในปัจจัยสร้างบรรยากาศให้พื้นที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น การติดตั้งแชนเดอเลียร์ หรือ โคมไฟระย้า สามารถสะท้อนถึงความหรูหรา งดงาม และโดดเด่นมีสไตล์


How to pick?
How to pick?

1. น้ำหนักของโคมไฟ - เพื่อตรวจสอบว่าฝ้าเพดานจะสามารถรับน้ำหนักได้หรือไม่ เนื่องจากโคมไฟบางชุดมีน้ำหนักมาก หากสร้างบ้านฝ้าไม่แข็งแรงพอก็อาจถล่มลงมาได้ 2. ขนาดของโคมไฟ - การเลือกขนาดของโคมไฟระย้าขึ้นอยู่กับขนาดของห้องและความสูงของเพดาน หากเลือกโคมที่ใหญ่เกินไปจพทำให้ห้องดูคับแคบอึดอัด 3. ตำแหน่งที่ติดตั้ง - ควรติดตั้งตรงบริเวณที่ไม่ค่อยมีกระแสลมผ่าน ใกล้พัดลมหรือแอร์ที่มีกำลังแรง โดยเฉพาะโคมไฟที่มีสายโยงระย้า อาจทำให้เกิดความเสียหายหรือเป็นอันตรายต่อผู้อาศัยได้ 4. ความสูงของเพดาน - เพดานห้องต่ำ ไม่เหมาะกับการติดตั้ง เพราะจะทำให้ห้องดูอึดอัดมากขึ้น - เพดานห้องสูง เช่น ห้องโถงบันได ควรเลือกโคมไฟที่สูงจากพื้นประมาณ 9 เมตร หรือห่างจากพื้นอย่างน้อย 2 เมตร และขนาดโดยรวมไม่ควรมากเกิน 50 ซม. แต่หากเพดานห้องสูงกว่านั้นก็สามารถเลือกโคมไฟที่ยาวขึ้นได้

Living Room
Living Room

มักเลือกติดตั้งโคมไฟดีไซน์โดดเด่นเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน การสร้างบ้านที่มีห้องโถงนั่งเล่นสูงชั้นครึ่ง หรือ 2 ชั้น (Double Space) สามารถเลือกติดตั้งโคมไฟขนาดใหญ่ เพื่อให้แสงส่องสว่างเพียงพอและเพิ่มความโออ่าหรูหราให้แก่บ้าน หัวข้อย่อย : โคมไฟในห้องนั่งเล่นควรสูงเท่าไหร่ ? - วิธีการวัดระยะความสูงของโคมไฟคริสตัลในห้องนั่งเล่นหรือห้องโถงสูง คือ การจัดระยะไม่ให้ชนศีรษะ ส่วนใหญ่จะติดตั้งโดยเว้นให้มีระยะห่างระหว่างจุดต่ำสุดของโคมไฟกับพื้นห้องห่างกันอย่างน้อยประมาณ 2 เมตร หากเพดานสูงกว่านี้ก็จะต้องเพิ่มระยะห่างให้มากขึ้น

Bedroom
Bedroom

ต้องคำนึงถึงการสร้างบรรยากาศเพื่อการพักผ่อนไม่เน้นแสงสว่างมากนัก จึงต้องเลือกโคมไฟที่ให้แสงนุ่มนวล มีโครงหุ้มผ้าหรือกระดาษสาครอบด้านนอกเพื่อช่วยลดแสง ควรติดตั้งค่อนมาทางปลายเตียง ไม่ควรติดตั้งตำแหน่งกลางเตียงจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกไม่ปลอดภัย *เสริม - หากมีพื้นที่นั่งเล่นด้านข้างควรติดตั้งโคมระย้าในบริเวณนี้ หรือเปลี่ยนมาใช้โคมไฟระย้าขนาดเล็กที่หัวเตียงทั้งสองข้าง หัวข้อย่อย : เลือกสีของแสงอย่างไร ? - ห้องที่ต้องการความสว่างมากเป็นพิเศษควรใช้แสงสีขาว (Daylight) - ห้องที่ต้องการความนุ่มนวล ผ่อนคลายหรือโรแมนติกควรใช้แสงสีขาวอุ่น (Warm white) - ห้องที่ต้องการปรับได้หลากหลาย ควรเลือกใช้ไฟหรี่ที่สามารถปรับให้แสงมีมิติ และเหมาะกับการใช้งาน

Dining Room
Dining Room

แสงไฟจากแชนเดอเลียร์ช่วยสร้างบรรยากาศให้มื้อค่ำพิเศษมากขึ้น โดยเฉพาะแสงสีอุ่นที่ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน แต่จะเลือกใช้สีขาวเดย์ไลท์ก็ได้หากสีของแสงเข้ากันได้ดีกับชุดโต๊ะและของตกแต่ง หัวข้อย่อย : เลือกขนาดโคมไฟให้สมดุลกับโต๊ะอาหาร - ควรมีความกว้างน้อยกว่าโต๊ะอาหาร 12 นิ้ว และมักจะไม่ต้องการแสงสว่างจ้า จึงเลือกขนาดเล็กลงกว่าโคมที่โถงทางเดินและห้องอื่น ๆ *ยกตัวอย่าง - โต๊ะกว้าง 48 นิ้ว - 12 นิ้ว = เส้นผ่านศูนย์กลาง 36 นิ้ว (ขนาดโคมไฟที่เหมาะสม) - ระดับความสูงจากโต๊ะทานอาหาร จุดต่ำสุดของโคมไฟควรอยู่ห่างจากโต๊ะประมาณ 30-34 นิ้ว เมื่อนั่งลงโคมไฟจะต้องอยู่เหนือศรีษะ เมื่อลุกขึ้นยืนโคมจะต้องอยู่เหนือระดับสายตาเล็กน้อย

Staircase
Staircase

โถงบันไดเป็นจุดที่ไม่ควรพลาดในการติดตั้งโคมไฟระย้า นอกจากช่วยเพิ่มแสงสว่างแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศในการเดินขึ้น-ลงบันไดอีกด้วย ระยะการติดตั้งบริเวณโถงบันไดที่สวยงาม โคมไฟควรอยู่ในระดับสายตาเมื่อยืนมองจากชั้น 2


#Tags
:
Luxury House
Share
NEW YEAR 67
บ้านโครงสร้างเหล็กพร้อมอยู่! ลดสูงสุด 𝟓𝟎%
The Trust : Fix & Renovate บริการรีโนเวทและต่อเติมอาคาร

#Trending