Index


Feng Shui House : Harnessing Positive Energy


22/09/2023
|
Home Decor
Feng Shui House : Harnessing Positive Energy

The design of the square-shaped house allows for good energy absorption, resulting in wealth entering the home effortlessly. The orientation of the house is crucial, with the north direction preventing direct sunlight, bringing peace and coolness, considered as the water element in Feng Shui. The west direction, associated with the gold element, allows the entry of good energy into the home. Additionally, the spacious front area is likened to the shape of a money bag, symbolizing wealth and abundance.


Front of House
Front of House

เป็นจุดทางผ่านของพลังงานที่ควรให้ความสำคัญมาก หากจัดบริเวณหน้าบ้านได้อย่างเหมาะสม ก็จะช่วยดึงดูดโชคลาภและพลังงานที่ดีเข้ามาให้กับคนในครอบครัว ประตูบ้าน - ควรเป็นประตูบานใหญ่และสูงจะนำความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาสู่บ้าน รวมถึงต้องคอยหมั่นดูแลประตูให้อยู่ในสภาพดีไม่ทรุดโทรม ต้องใหญ่กว่าประตูหลังบ้านและไม่อยู่ในตำแหน่งที่ตรงกัน จะทำให้เงินทองรั่วไหลออกไปจากครอบครัว ทางเข้าบ้าน - ไม่ควรสร้างบ้านให้มีสิ่งกีดขวางทางเข้า เพราะจะกีดกันไม่ให้พลังงานดีไหลเข้าตัวบ้าน หน้าบ้านควรสะอาดตา และมีแสงสว่างที่เพียงพอ เพื่อทำให้คนในบ้านสุขภาพแข็งแรง ไม่ควรมีของมีคม หรือวัตถุที่มีลักษณะแหลมชี้เข้าตัวบ้าน เชื่อว่าจะดึงดูดภัยอันตรายเข้ามาให้กับเจ้าของบ้าน ต้นไม้ตกแต่ง - สามารถปลูกต้นไม้ในบริเวณที่ไม่กีดขวางทางเข้า เพื่อเพิ่มสีเขียวให้กับตัวบ้าน ซึ่งเชื่อว่าจะนำความอุดมสมบูรณ์ และความเจริญรุ่งเรืองมาให้กับคนในบ้าน สระน้ำและน้ำพุ - สร้างบ้านโดยมีน้ำบริเวณหน้าบ้าน จะทำให้อยู่เย็นเป็นสุข และนำพาโชคลาภเข้ามาสู่บ้าน รั้วบ้าน - ควรเป็นรั้วสูงทึบ เพราะรั้วที่เตี้ยและโปร่งจะทำให้กักเก็บความมั่งคั่งเอาไว้ไม่ได้ อาจใช้พุ่มไม้สูงเป็นตัวช่วยเพื่อให้ไม่รู้สึกทึบจนเกินไป

Kitchen & Dining Room
Kitchen & Dining Room

ห้องครัวถือเป็นหัวใจหลักของบ้าน เปรียบเสมือนความสมบูรณ์ของบ้าน หากสร้างบ้านโดยจัดวางห้องครัวดี ครอบครัวก็จะกินดีอยู่ดี มีสุขภาพแข็งแรง ตำแหน่งของห้องครัว - ควรตั้งอยู่บริเวณหลังบ้าน เพราะเปรียบเสมือนเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของครอบครัว สำหรับบ้านสองชั้น ตำแหน่งของห้องครัวไม่ควรตรงกับห้องนอนชั้นบน เพราะการสร้างบ้านโดยวางห้องนอนแบบนี้จะได้รับพลังงานจากธาตุไฟที่มากเกินไปจนอยู่ไม่สบายได้ ตำแหน่งของเตาไฟและก๊อกน้ำ - ไม่ควรที่จะวางเตาแก๊สไว้ข้างอ่างล้างจาน เพราะจะทำให้พลังงานของธาตุน้ำและไฟเกิดความขัดแย้งอยู่ตลอดเวลา ทำให้ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวไม่ราบรื่น

Bathroom
Bathroom

ตามศาสตร์ของสร้างบ้านตามฮวงจุ้ยนั้น ห้องน้ำถือเป็นห้องที่มีพลังงานด้านลบ เพราะเป็นจุดศูนย์รวมของพลังหยิน การวางห้องน้ำให้ถูกตำแหน่งจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะกระทบต่อพลังงานด้านบวกของห้องอื่นๆ ภายในบ้านได้ ตำแหน่งของห้องน้ำ - ไม่ควรอยู่กลางบ้าน และไม่ควรอยู่ใต้บันได หรือใกล้ห้องครัว เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งในครอบครัว ตำแหน่งที่ดีที่สุดของห้องน้ำ คือบริเวณค่อนไปทางหลังบ้าน ตำแหน่งของประตูห้องน้ำ - ไม่ควรตรงกับประตูทางเข้า หรือประตูห้องอื่นๆ ภายในบ้าน เพราะจะทำให้พลังงานด้านลบเข้าไปในห้องเหล่านี้ได้ ห้องน้ำต้องโปร่งและสว่าง - ต้องมีหน้าต่างที่ใช้ในการระบายอากาศ เพื่อให้พลังงานลบสามารถระบายออกไปจากตัวบ้าน และมีแสงสว่างส่องถึง เพื่อลดความอับชื้นที่เกิดขึ้นภายในห้อง

Bedroom
Bedroom

การสร้างบ้านที่ห้องนอนถูกหลักฮวงจุ้ย จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และเสริมพลังงานให้ดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ตำแหน่งของห้องนอน - ควรอยู่ในบริเวณกลางบ้านที่จุดรวมพลังงานด้านบวก และบริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นจุดที่ไร้เสียงรบกวน ควรเป็นห้องนอนหลักของเจ้าบ้านทำให้สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ตำแหน่งของเตียงนอน - ไม่ควรวางเตียงขวางทางเข้าออก เพราะเป็นทางผ่านของพลังงานจะทำให้นอนหลับไม่สบาย และหัวเตียงต้องไม่หันไปในทิศทางเดียวกับประตูห้องนอน วัตถุต้องห้าม - ไม่ควรมีสิ่งของที่เป็นธาตุไม้อยู่ในห้อง เช่น ต้นไม้ เพราะเชื่อว่าจะแย่งชิงความอุดมสมบูรณ์ออกไปจากตัวห้อง และของที่เป็นธาตุน้ำ เช่น ภาพวาดที่มีน้ำเคลื่อนไหวรุนแรง เพราะเป็นธาตุที่เกี่ยวข้องกับการค้าขายไม่เหมาะกับห้องที่ใช้ในการพักผ่อน

Study / Working Room
Study / Working Room

สร้างบ้านโดยที่มีห้องทำงานถูกหลักฮวงจุ้ย จะทำให้งานดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ขจัดปัญหาอุปสรรคในการทำงาน และดึงดูดโชคลาภให้กับธุรกิจอีกด้วย ตำแหน่งของโต๊ะทำงาน - โต๊ะทำงานไม่ควรหันหน้าเข้ากำแพงทึบหรือตั้งอยู่ใต้คานบ้าน จะทำให้เจอแต่อุปสรรค ควรตั้งในทิศทางที่เห็นทางเข้าออกของประตูแต่ไม่ตรงกับประตู ควรหันหลังให้กับผนังทึบ เสมือนตัวแทนของภูเขา ให้การงานมีความหนักแน่นมั่นคง และมีคนคอยหนุนหลัง รูปทรงของโต๊ะทำงาน - ควรมีขนาดเหมาะสมสามารถหยิบใช้ของได้สะดวก ทำให้งานอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างทั่วถึง โต๊ะทำงานส่วนตัวอาจเลือกเป็นโต๊ะทำงานทรงสี่เหลี่ยม จะช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตกแต่งโต๊ะด้วยวัตถุมงคล - เสริมความเป็นมงคลด้วยการวางของนำโชคต่างๆ บนโต๊ะทำงาน เช่น น้ำมันหอมระเหย พืชมงคลเพื่อหรือ แก้วน้ำที่ใส่น้ำสะอาด เพราะน้ำจะเป็นตัวนำพาโชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองมาให้กับธุรกิจ

Guest / Living Room
Guest / Living Room

ห้องรับแขกเปรียบเสมือนหน้าตาของบ้าน เพราะมักเป็นจุดแรกที่แขกหรือเพื่อนที่มาที่บ้านต้องผ่านก่อนที่จะไปยังส่วนอื่นๆ ของบ้าน และเป็นพื้นที่ที่ครอบครัวใช้ในการพักผ่อนในช่วงเวลาว่าง การเลือกโซฟา - ควรเลือกโซฟาที่มีพนักสูง สื่อถึงการมีคนหนุนหลังมีที่พักพิง ควรเลือกใช้โทนสีอ่อนสบายตา เพื่อทำให้ครอบครัวอบอุ่นกลมเกลียว การตกแต่ง - สามารถเสริมความเป็นมงคลโดยการตกแต่งด้วยสีโทนร้อนเพื่อเพิ่มความอบอุ่น เช่น แดง ส้ม เหลือง ทอง และการตกแต่งฝาผนังด้วยรูปครอบครัวสามารถช่วยเสริมความอบอุ่นให้กับห้องได้เช่นกัน


#Tags
:
Home Decor
Share
NEW YEAR 67
บ้านโครงสร้างเหล็กพร้อมอยู่! ลดสูงสุด 𝟓𝟎%
The Trust : Fix & Renovate บริการรีโนเวทและต่อเติมอาคาร

#Trending